Rộng mở cơ hội việc làm dành cho sinh viên ngành xây dựng

vaaedu
29 August, 2024

Với sứ mệnh đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, Học viện Hàng không Việt Nam luôn quan tâm và chú trọng đến cơ hội việc làm cho sinh viên. Sáng ngày 25/7/2024, Học viện Hàng không Việt Nam (VAA) đã thực hiện ký kết hợp tác với 05 công ty lớn trong lĩnh vực xây dựng để tăng cơ hội việc làm cho sinh viên.

Trước khi chương trình được diễn ra, tại hội trường đã diễn ra nghi thức mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tham dự lễ ký kết hợp tác, về phía Học viện Hàng không Việt Nam, có PGS.TS Trần Hoài An – Chủ tịch Hội đồng Học viện; TS. Nguyễn Thị Hải Hằng – Giám đốc Học viện; TS. Cổ Tấn Anh Vũ – Phó Giám đốc Học viện; TS. Trần Thiện Lưu – phụ trách khoa Xây dựng cùng với đại diện lãnh đạo các đơn vị và giảng viên, sinh viên của Học viện.

VAA thực hiện nghi thức ký kết hợp tác với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng thương mại SIC

Về phía các đối tác có ông Diệp Bảo Tuấn – Phó giám đốc ban quản lý Dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT); ông Nguyễn Tuấn Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải phía Nam (Tedi South); ông Nguyễn Trọng Bình – Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế B.R; Bà Nguyễn Quỳnh Liên – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ cao Hài Hòa; ông Nguyễn Kim Sơn – Tổng Giám đốc công ty CP Đầu tư Xây dựng Thương mại SIC và đại diện lãnh đạo của các công ty, doanh nghiệp.

VAA thực hiện nghi thức ký kết hợp tác với công ty TNHH công nghệ cao Hài Hòa

PGS.TS Trần Hoài An – Chủ tịch hội đồng Học viện cho biết, các doanh nghiệp, Học viện và xã hội đã cùng phối hợp tích cực góp ý giúp Học viện xây dựng, cập nhật chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo. Nhờ được chuẩn bị tốt nên sinh viên tốt nghiệp tại VAA được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao về năng lực được đào tạo.

Tại buổi trao đổi trước khi diễn ra ký kết, lãnh đạo của các công ty đều ghi nhận tiềm năng hợp tác của các bên và khẳng định ủng hộ lẫn nhau về mọi mặt: đào tạo, thực tập, bọc bổng, trao đổi học thuật… đặc biệt là tuyển dụng sinh viên của Học viện. Ông Diệp Bảo Tuấn – Phó giám đốc ban quản lý Dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) khẳng định, sẽ đặc biệt hoan nghênh luôn tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam trong việc thực tập, tuyển dụng làm việc tại Ban quản lý Dự án.

VAA thực hiện nghi thức ký kết hợp tác với công ty TNHH tư vấn thiết kế B.R

Theo biên bản ghi nhớ được ký kết, mục tiêu của thỏa thuận là đẩy mạnh hợp tác thông qua các nội dung: VAA và các doanh nghiệp cùng phối hợp hỗ trợ nhau trong công tác đào tạo phát triển nhân lực; hợp tác đào tạo ngắn hạn, dài hạn; hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, thí nghiệm, thực hành, thực tập; tuyển dụng nguồn nhân lực; nghiên cứu và chuyển giao công nghệ; hoạt động phong trào và phục vụ cộng đồng; hỗ trợ lẫn nhau trong công tác quản lý và phát triển…

VAA thực hiện nghi thức ký kết hợp tác với TEDI SOUTH

Theo đó, hàng năm, VAA giới thiệu các sinh viên đạt kết quả tốt trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động phong trào để các công ty xem xét tiếp nhận thực tập hoặc tuyển dụng. Nội dung chi tiết của các biên bản hợp tác cũng đề cập đến việc xây dựng Quỹ học bổng cho sinh viên có thành tích học tập tốt hoặc có hoàn cảnh gia đình khó khăn; được hưởng các quyền lợi của thực tập sinh theo quy định hiện hành và có cơ hội được tuyển dụng vào làm việc tại các công ty, doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc.

VAA thực hiện nghi thức ký kết hợp tác với Ban quản lý dự án Mỹ Thuận

Phát biểu tại lễ ký kết, TS. Nguyễn Thị Hải Hằng – Giám đốc Học viện đã đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa VAA với các công ty trong nước và quốc tế nói chung; giữa VAA và các doanh nghiệp ký kết hợp tác hôm nay nói riêng. Lãnh đạo nhà trường cũng bày tỏ kỳ vọng thỏa thuận hợp tác giữa VAA và các doanh nghiệp sẽ giúp thúc đẩy các hoạt động phối hợp trong đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như công tác thực tập, việc làm cho sinh viên ngành Xây dựng trước và sau khi ra trường.

Tin, ảnh: Thy Huyền

Bài viết đọc nhiều nhất
vaaedu
28 August, 2024

Những cựu sinh viên xuất sắc đang công tác tại Học viện

  Họ là những cán bộ, giảng viên hiện đang công tác tại ngôi nhà VAA của mình. Điểm chung của họ là trưởng thành từ những sinh viên xuất sắc nhất trong thế hệ của mình. Sau khi tốt nghiệp, được giữ lại Học viện, cử đi học nâng cao và trở thành những […]
Chi tiết bài viết
vaaedu
31 August, 2024

Thông báo đăng ký bổ sung học phần Kinh tế quốc tế, Quản trị dự án

Sau khi nghiên cứu đề xuất của khoa, Phòng Đào tạo thông báo sinh viên đăng ký bổ sung vào 2 học phần đang được mở:  1. Kinh tế quốc tế (20 suất) 2. Quản trị dự án (60 suất)
Chi tiết bài viết
vaaedu
31 August, 2024

Moneyverse với các phi hành gia siêu giỏi, siêu nhanh của Học viện Hàng không Việt Nam

  Chỉ vài ngày chuẩn bị, các phi hành gia của Học viện Hàng không Việt làm đã làm cho tất cả chúng ta từ nhà sản xuất chương trình VTV Times, đến các nhà tài trợ BIDV, SSI, và toàn bộ khán giả ở hội trường F100 ngạc nhiên, ngỡ ngàng. Thực sự các […]
Chi tiết bài viết
tuyensinh
13 September, 2024

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó trưởng khoa Kỹ thuật hàng không

Sáng nay 13/9/2024, Học viện Hàng không Việt Nam đã công bố và trao Quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng Khoa Kỹ thuật Hàng không cho TS. Lê Nhật Bình trước buổi họp giao ban với sự hiện diện của Ban lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của Học viện. TS. […]
Chi tiết bài viết
tuyensinh
29 August, 2024

NHIỀU NỘI DUNG HẤP DẪN TẠI HỘI THẢO QUỐC TẾ VỀ CÔNG NGHỆ MÁY BAY DO HỌC VIỆN HÀNG KHÔNG VIỆT NAM CHỦ TRÌ

Ngày 27/8, tại TP. HCM, Học viện Hàng không Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Nghiên cứu năng lượng và hàng không bền vững quốc tế (SARES) và Trường Đại học Kỹ thuật Eskisehir (Thổ Nhĩ Kỳ) tổ chức chuỗi Hội thảo quốc tế về công nghệ máy bay. Hội thảo quy tụ hàng […]
Chi tiết bài viết
Ươm mầm tài năng trẻ

Tuyển Sinh

Xem tất cả

Tra Cứu Văn Bằng

Tra cứu ngay