CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ
Ngành đào tạo
Kinh doanh Quốc tế (International Business)
Mã ngành đào tạo
7340120
Chuyên ngành đào tạo
Thương mại Quốc tế (International Trade)
Trình độ đào tạo
Đại học
Thời gian đào tạo
4.0 năm
Chương trình trang bị cho sinh viên:
+ Về kiến thức:
Vận dụng được các nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác- Lê Nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, các quy luật tự nhiên, xã hội và pháp luật trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh quốc tế; các kiến thức về công nghệ thông tin và ngoại ngữ để tiếp thu kiến thức giáo dục nghề nghiệp thuộc ngành kinh doanh quốc tế và có khả năng tiếp tục học tập ở trình độ cao hơn;

Có kiến thức lý thuyết toàn diện, chuyên sâu và có khả năng vận dụng để giải quyết các công việc từ đơn giản đến phức tạp phát sinh từ thực tiễn hoạt động kinh doanh quốc tế thuộc ngành đào tạo Kinh doanh quốc tế (chuyên ngành thương mại quốc tế)
+ Về kỹ năng:
Có khả năng sử dụng công nghệ thông tin và ngoại ngữ (tiếng Anh) để thực hiện các nghiệp vụ Kinh doanh quốc tế (chuyên ngành thương mại quốc tế).

Có khả năng thực hành các nghiệp vụ; đánh giá hoạt động nghề nghiệp và vận dụng những thành tựu về khoa học công nghệ để giải quyết những công việc phức tạp phát sinh từ thực tế hoạt động kinh doanh quốc tế và thương mại quốc tế.
+ Về mức tự chủ và tự chịu trách nhiệm:
Có năng lực tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc hoạch định, tổ chức thực hiện các nghiệp vụ kinh doanh quốc tế và định hướng, thích nghi với môi trường hoạt động kinh doanh quốc tế trong bối cảnh hội nhập quốc tế, thời đại số hóa.
Kiến thức

Vận dụng (apply) kiến thức khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, công nghệ, văn hóa, chính trị, pháp luật và sự hiểu biết về các vấn đề đương đại trong thực tế lĩnh vực ngành kinh doanh quốc tế (chuyên ngành thương mại quốc tế)
Phân tích (analyze) các xu hướng quản lý, kinh doanh và công nghệ; nhu cầu của thị trường, nguồn lực của tổ chức dựa trên việc vận dụng các khái niệm, các lý thuyết, các mô hình, và các cách tiếp cận của ngành ngành kinh doanh quốc tế (chuyên ngành thương mại quốc tế).
Đánh giá (evaluate) các tác động của các yếu tố trong môi trường, sự đa dạng và toàn cầu hoá đến tổ chức và các quyết định trong lĩnh vực ngành kinh doanh quốc tế (chuyên ngành thương mại quốc tế) tầm quan trọng của các tác động, các yếu tố trong môi trường, sự đa dạng và toàn cầu hoá đến tổ chức và các quyết định kinh doanh kinh tế.
Xây dựng (design) chiến lược, kế hoạch, hoạt động điều hành dựa trên quan điểm kinh doanh quốc tế tích cực nhằm mang đến lợi ích cho khách hàng, cộng đồng và xã hội.

Kỹ năng

Giao tiếp (communicate) hiệu quả trong các bối cảnh với nhiều phương thức khác nhau.
Phối hợp (coordinate) làm việc với người khác một cách hiệu quả trong vai trò là một thành viên trong nhóm hay một nhà lãnh đạo truyền cảm hứng.
Kết hợp (integrate) các khung làm việc khác nhau, các kỹ năng về kỹ thuật và công nghệ hiện đại vào việc quản lý các lĩnh vực ngành kinh doanh quốc tế (chuyên ngành thương mại quốc tế)
Phối hợp (combine) các hoạt động thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu, thông tin dùng các phương pháp nghiên cứu như định lượng, định tính, khảo cứu tài liệu để đưa ra giải pháp cho các vấn đề trong lĩnh vực ngành kinh doanh quốc tế (chuyên ngành thương mại quốc tế)

Thái độ

Tuân thủ (Adhere to) pháp luật, thể hiện sự hiểu biết về các chuẩn mực đạo đức, nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội, hướng dẫn và giám sát người khác thực hiện nhiệm vụ.
Thích ứng sự thay đổi của bối cảnh, định hướng tương lai rõ ràng, thể hiện động cơ khởi nghiệp và học tập suốt đời.

Văn bằng sau khi tốt nghiệp

Cử nhân

Chương trình đào tạo

120 tín chỉ (không bao gồm học phần Giáo dục thể chất và giáo dục Quốc phòng)

CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH
- Kiến thức giáo dục đại cương:
28 tín chỉ
- Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp:
82 tín chỉ
Khối kiến thức thực tập và tốt nghiệp
10 tín chỉ
Thời gian đào tạo
4.0 năm

 

Khoa Kinh tế Hàng không

Tìm hiểu khoa Kinh tế Hàng không: thông tin, đội ngũ giảng viên,...

Khám phá ngay