Học viện Hàng không Việt Nam tham dự Hội nghị hỗ trợ triển khai toàn cầu của tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO)

vaaedu
29 August, 2024

Hội nghị Hỗ trợ triển khai toàn cầu của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) (International Civil Aviation Organization’s (ICAO) Global Implementation Support Symposium) được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc, từ ngày 29 tháng 5 đến ngày 1 tháng 6 năm 2023 và được đăng cai tổ chức bởi Bộ Đất đai, Cơ sở Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc.

Sự kiện này kết hợp Diễn đàn Hàng không Thế giới (IWAF) của ICAO, Hội nghị chuyên đề về Hợp tác Hàng không Toàn cầu (GACS) và Hội nghị chuyên đề về Đào tạo hàng không toàn cầu TRAINAIR PLUS. Mục đích của việc hợp nhất các sự kiện này nhằm làm nổi bật các công cụ kỹ thuật số mới nhất, các sáng kiến ​​chính và nỗ lực hợp tác để hỗ trợ khôi phục ngành hàng không, đổi mới, khả năng phục hồi, phát triển bền vững và đưa ra các giải pháp hoạt động hiệu quả. Các chủ đề này cũng được thảo luận như một phần trong nỗ lực của ICAO nhằm hỗ trợ việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (LHQ) được đặt ra trong Chương trình nghị sự 2030 của LHQ và sáng kiến ​​Không quốc gia nào bị bỏ lại phía sau (NCLB) của ICAO.

Các cuộc thảo luận tập trung vào chủ đề “Cùng nhau làm việc để tiến tới một cộng đồng hàng không toàn cầu bền vững và đổi mới” và bao gồm các cuộc thảo luận về phương thức mà ICAO hỗ trợ các Quốc gia thành viên trong việc thực hiện các Tiêu chuẩn và Thực tiễn Khuyến nghị của ICAO (SARPS) cũng như các Kế hoạch Hàng không Toàn cầu, Khu vực và Quốc gia, thông qua các các hoạt động hỗ trợ và đào tạo.

Hội nghị hàng không toàn cầu do ICAO tổ chức quy tụ gần 1000 thành viên tham dự tại khách sạn Conrad Hilton Seoul – Hàn Quốc ngày 30/05/2023

Hội nghị chuyên đề cũng sẽ là một nền tảng để đoàn kết các Đối tác hợp tác kỹ thuật trong hiện tại và tương lai, các thành viên Chương trình TRAINAIR PLUS (TPP) và các bên liên quan khác trong ngành, bao gồm nhưng không giới hạn ở các cấp: Các Bộ trưởng, Cục trưởng Tổng cục Hàng không dân dụng, các tổ chức quốc tế và khu vực, đại diện cấp cao của nhà cung cấp dịch vụ dẫn đường hàng không, nhà khai thác sân bay, hãng hàng không, các tổ chức tài chính và phát triển, bộ phận nhân sự và các bộ phận dự án/mua hàng và các tổ chức học thuật.

Ban điều hành chương trình TrainAir Plus (ICAO) và các thành viên đến từ các quốc gia trên thế giới

Đại diện của Học viện Hàng không Việt Nam tham dự hội nghị gồm có TS. Trần Thị Thái Bình, Phụ trách Bộ môn Kinh tế Hàng không kiêm Phó trưởng ban TrainAir Plus và KS.Nguyễn Thanh Hảo, Giảng viên khoa Khai thác Hàng không. Trong khuôn khổ của hội nghị, đoàn đã tiếp xúc và làm việc với các đối tác chính như Đại học Hàng không Quốc gia ENAC (Pháp), Đại học Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (Hàn Quốc), ACI (Airports Council International – Canada), Incheon Airport (Hàn Quốc), Công ty Dịch vụ Dẫn đường Hàng không Toàn cầu (UAE). Các cuộc họp chú trọng về tiềm năng hợp tác về các chương trình đào tạo hàng không toàn cầu nhằm hỗ trợ, nâng cao năng lực cho các nhân viên đang làm việc trong ngành hàng không tại Việt Nam cũng như trong khu vực; chương trình tiếp nhận sinh viên của Học viện Hàng không Việt Nam vào các chương trình thạc sĩ, tiến sĩ tại các trường đối tác tại Pháp và Hàn Quốc; chương trình đào tạo về Drones của Đại học Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc cho khoa Kỹ thuật Hàng không của Học viện Hàng không Việt Nam; và lời mời các đối tác chiến lược hợp tác tổ chức hội thảo khoa học quốc tế AFCS và Expo do Học viện Hàng không Việt Nam chủ trì vào tháng 10/2023.

Đại diện của Học viện Hàng không Việt Nam tham dự hội nghị gồm có (từ trái sang) TS.Trần Thị Thái Bình, Phụ trách Bộ môn Kinh tế Hàng không kiêm Phó trưởng ban TrainAir Plus và KS. Nguyễn Thanh Hảo, Giảng viên khoa Khai thác Hàng không.

Hợp tác giữa Học viện Hàng không Việt Nam và Công ty Dịch vụ Dẫn đường Hàng không Toàn cầu GANS (UAE), ngày 30/05/2023. Từ trái sang: Ông Benny Hansen – Giám đốc Điều hành Công ty GANS, Ông Dennis Chavez – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Công ty GANS, Bà Pamela Johnson – Giảng viên chính – Công ty GANS, KS. Nguyễn Thanh Hảo, Giảng viên khoa Khai thác Hàng không – Học viện Hàng không Việt Nam, TS.Trần Thị Thái Bình – Phụ trách Bộ môn Kinh tế Hàng không kiêm Phó trưởng ban TrainAir Plus – Học viện Hàng không Việt Nam.

Hợp tác giữa Học viện Hàng không Việt Nam và Đại học Hàng không Quốc gia ENAC (Pháp) ngày 31/05/2023. Từ trái sang: TS.Trần Thị Thái Bình – Phụ trách Bộ môn Kinh tế Hàng không kiêm Phó trưởng ban TrainAir Plus – Học viện Hàng không Việt Nam, Bà Dominique Dubourg – Đại học Hàng không Quốc gia ENAC , Ông Nicolas Cazalis – Đại học Hàng không Quốc gia ENAC, KS. Nguyễn Thanh Hảo, Giảng viên khoa Khai thác Hàng không – Học viện Hàng không Việt Nam.

Chuyến viếng thăm và hợp tác với Đại học Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (Korea Aerospace University) của đoàn đại diện Học viện Hàng không Việt Nam sáng ngày 02/06/2023. Từ trái sang: Ông In-Gyu Kim – Giám đốc Trung tâm Huấn luyện bay – Đại học Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc ,TS. Jin-Sang Lee – Giám đốc Trung tâm Phát triển và Hợp tác Quốc tế – Đại học Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc, TS. Hee-Young Hurr – Chủ tịch – Đại học Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc, TS.Trần Thị Thái Bình – Phụ trách Bộ môn Kinh tế Hàng không kiêm Phó trưởng ban TrainAir Plus – Học viện Hàng không Việt Nam, KS. Nguyễn Thanh Hảo, Giảng viên khoa Khai thác Hàng không – Học viện Hàng không Việt Nam, Ông Trần Minh Anh, Học viên chương trình thạc sỹ tại Đại học Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc.

Gặp gỡ giữa đoàn đại diện Học viện Hàng không Việt Nam và Cục Hàng không Indonesia. Từ trái sang: Ông Achmach Setiyo Prabowo- Giám đốc Trung tâm Phát triển Nguồn nhân lực – Cục Hàng không Indonesia, TS.Trần Thị Thái Bình – Phụ trách Bộ môn Kinh tế Hàng không kiêm Phó trưởng ban TrainAir Plus – Học viện Hàng không Việt Nam, KS. Nguyễn Thanh Hảo, Giảng viên khoa Khai thác Hàng không – Học viện Hàng không Việt Nam,Ông Christano Agung Tri Wibowo – Bộ Giao thông Vận tải Indonesia.

Gặp gỡ giữa đoàn đại diện Học viện Hàng không Việt Nam và Cục Hàng không Singapore. Từ trái sang: TS.Trần Thị Thái Bình – Phụ trách Bộ môn Kinh tế Hàng không kiêm Phó trưởng ban TrainAir Plus – Học viện Hàng không Việt Nam, Bà Lim Hwee Ting – Trưởng phòng Đào tạo – Học viện Hàng không Singapore, KS. Nguyễn Thanh Hảo, Giảng viên khoa Khai thác Hàng không – Học viện Hàng không Việt Nam.

Incheon Airport mời các đối tác tham quan Cảng hàng không Incheon vào ngày 01/06/2023

Tin, bài: Thái Bình

Bài viết đọc nhiều nhất
vaaedu
28 August, 2024

Những cựu sinh viên xuất sắc đang công tác tại Học viện

  Họ là những cán bộ, giảng viên hiện đang công tác tại ngôi nhà VAA của mình. Điểm chung của họ là trưởng thành từ những sinh viên xuất sắc nhất trong thế hệ của mình. Sau khi tốt nghiệp, được giữ lại Học viện, cử đi học nâng cao và trở thành những […]
Chi tiết bài viết
vaaedu
31 August, 2024

Thông báo đăng ký bổ sung học phần Kinh tế quốc tế, Quản trị dự án

Sau khi nghiên cứu đề xuất của khoa, Phòng Đào tạo thông báo sinh viên đăng ký bổ sung vào 2 học phần đang được mở:  1. Kinh tế quốc tế (20 suất) 2. Quản trị dự án (60 suất)
Chi tiết bài viết
vaaedu
31 August, 2024

Moneyverse với các phi hành gia siêu giỏi, siêu nhanh của Học viện Hàng không Việt Nam

  Chỉ vài ngày chuẩn bị, các phi hành gia của Học viện Hàng không Việt làm đã làm cho tất cả chúng ta từ nhà sản xuất chương trình VTV Times, đến các nhà tài trợ BIDV, SSI, và toàn bộ khán giả ở hội trường F100 ngạc nhiên, ngỡ ngàng. Thực sự các […]
Chi tiết bài viết
tuyensinh
13 September, 2024

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó trưởng khoa Kỹ thuật hàng không

Sáng nay 13/9/2024, Học viện Hàng không Việt Nam đã công bố và trao Quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng Khoa Kỹ thuật Hàng không cho TS. Lê Nhật Bình trước buổi họp giao ban với sự hiện diện của Ban lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của Học viện. TS. […]
Chi tiết bài viết
tuyensinh
29 August, 2024

NHIỀU NỘI DUNG HẤP DẪN TẠI HỘI THẢO QUỐC TẾ VỀ CÔNG NGHỆ MÁY BAY DO HỌC VIỆN HÀNG KHÔNG VIỆT NAM CHỦ TRÌ

Ngày 27/8, tại TP. HCM, Học viện Hàng không Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Nghiên cứu năng lượng và hàng không bền vững quốc tế (SARES) và Trường Đại học Kỹ thuật Eskisehir (Thổ Nhĩ Kỳ) tổ chức chuỗi Hội thảo quốc tế về công nghệ máy bay. Hội thảo quy tụ hàng […]
Chi tiết bài viết
Ươm mầm tài năng trẻ

Tuyển Sinh

Xem tất cả

Tra Cứu Văn Bằng

Tra cứu ngay