
Quản trị lữ hành
------------------✈️
Chương trình Quản trị Lữ hành tại Học viện Hàng không Việt Nam thiết kế với 8 học kỳ, cung cấp kiến thức toàn diện về quản lý du lịch, điều hành tour, và xúc tiến du lịch. Sinh viên được trang bị kỹ năng ngoại ngữ, công nghệ, và tư duy phản biện, sẵn sàng cho các vị trí quản lý lữ hành, hướng dẫn viên, và tổ chức sự kiện. Chương trình gồm 120 tín chỉ, mở rộng cơ hội làm việc tại các cơ quan du lịch nhà nước và các doanh nghiệp lữ hành.

Mục tiêu đào tạo
Chương trình đào tạo cử nhân ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, chuyên ngành Quản trị du lịch có chất lượng, phát triển toàn diện theo định hướng ứng dụng, có sức khoẻ, có phẩm chất chính trị, đạo đức; năng lực tự học, tự nghiên cứu và làm việc trong ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; nắm vững kiến thức cơ bản về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, chuyên môn nghiệp vụ và năng lực quản trị điều hành kinh doanh lữ hành. Sau khi tốt nghiệp, người học thành thạo các kỹ năng thực hành nghề nghiệp, vận dụng kiến thức đã được đào tạo vào thực tiễn quản trị lữ hành, thực tiễn nghề nghiệp. Bên cạnh đó, người học cũng hình thành và phát triển tư duy độc lập, đổi mới, sáng tạo đáp ứng được yêu cầu về tư duy và làm việc của một công dân toàn cầu đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi số và tự tin làm việc trong môi trường đa văn hóa và đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau trong lĩnh vực du lịch lữ hành trong môi trường hội nhập quốc tế.

Triển vọng nghề nghiệp
Hướng dẫn viên: Hướng dẫn viên nội địa, hướng dẫn viên quốc tế, hướng dẫn viên tại điểm, Trưởng đoàn du lịch quốc tế.
Nhân viên thiết kế và điều hành chương trình du lịch.
Nhân viên kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành như: nhân viên chăm sóc khách hàng, tiếp thị và bán sản phẩm dịch vụ du lịch; Tổ chức sự kiện.
Quản lý và điều hành các doanh nghiệp lữ hành nội địa và quốc tế, điểm đến du lịch, cơ sở lưu trú và dịch vụ ăn uống, và các doanh nghiệp dịch vụ khác.
Chuyên viên làm việc trong các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và dịch vụ.
Giảng viên, nhà nghiên cứu tham gia giảng dạy và nghiên cứu về du lịch tại các cơ sở đào tạo và viện nghiên cứu.
Vận dụng kiến thức ngành Quản trị học, nhập môn nghiên cứu khoa học, kinh tế vĩ mô, kinh tế vi mô, kinh tế du lịch, thương mại điện tử trong du lịch, thống kê ứng dụng trong du lịch… để tính toán, thiết lập hay lập kế hoạch trong tiến hành các hoạt động du lịch, lữ hành.
Phân tích những kiến thức dịch vụ và du lịch lữ hành chuyên sâu nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, thiết kế & điều hành tour, marketing, tổ chức sự kiện trong du lịch, nghiệp vụ tổ chức sự kiện trong du lịch, tâm lý và kỹ năng giao tiếp trong du lịch… để ứng dụng vào việc quản lý, xúc tiến các hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành.
Đánh giá và đề xuất chiến lược quản trị kinh doanh lữ hành, quản trị điểm đến du lịch, quản trị chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch, quản trị rủi ro trong kinh doanh và đưa ra kế hoạch để điều hành trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành đạt hiệu quả trong bối cảnh toàn cầu hoá.
Sử dụng thành thạo tin học ứng dụng, các phần mềm phục vụ cho công việc chuyên môn, các hoạt động tác nghiệp để giải quyết trong lĩnh vực du lịch, lữ hành (đạt chứng chỉ Ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản hoặc chứng chỉ MOS – Word, Powerpoint và Excel).
Có khả năng kết hợp các kỹ năng trong lập kế hoạch, tổ chức, thực hiện và phối hợp hiệu quả quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành.
Thành thạo những kỹ năng chuyên môn của nghề lữ hành, hướng dẫn du lịch, tổ chức sự kiện, sale, marketing hay PR, biết quản lý, điều hành, kiểm tra, giám sát công việc đảm bảo nguyên tắc, quy trình, tiến độ làm việc một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.
Có sức khoẻ tốt, phát huy năng khiếu thể thao, nghệ thuật, tự bảo vệ bản thân và người khác khi có tình huống khẩn cấp, nguy hiểm nhằm thích ứng với sự đa dạng của bối cảnh nghề nghiệp, định hướng tương lai, chủ động học tập suốt đời và có động cơ khởi nghiệp rõ ràng.

Điều kiện tốt nghiệp
Người học được công nhận tốt nghiệp khi hội đủ các điều kiện được quy định bởi Quy chế đào tạo đại học hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ hiện hành của Học viện Hàng không Việt Nam:
- Cho đến thời điểm xét tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập.
- Người học phải tích lũy đủ số học phần quy định trong chương trình đào tạo đại học theo chuyên ngành được đào tạo, không còn nợ học phần nào; điểm trung bình chung tích lũy của toàn khóa học đạt từ 2,00 trở lên.
- Có Chứng chỉ Giáo dục quốc phòng an ninh.
- Có Chứng chỉ giáo dục thể chất
- Có Chứng nhận tham gia Tuần lễ sinh hoạt công dân
Trình độ ngoại ngữ: Người học tốt nghiệp bậc đại học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của Học viện Hàng không Việt Nam phải đại điểm ngoại ngữ tối thiểu theo quy định Chuẩn đầu ra của từng chuyên ngành cụ thể như sau:
Các chuyên ngành chuẩn: Chuyên ngành Quản trị lữ hành Người học phải đạt điểm ngoại ngữ tối thiểu tương đương Bậc 3 theo thông tư số 01/2014/TT-BGD & ĐT quy định về khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc Người học đạt tối thiểu TOEIC 500 hoặc chứng chỉ quốc tế tương đương được quy đổi theo quy định của Học viện.
- Tin học Chứng chỉ Ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT – BTTTT ngày 11/03/2014.
Văn bằng sau khi tốt nghiệp
Danh hiệu tốt nghiệp: Cử nhân
Tiếng Việt: Bằng Cử nhân Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành
Tiếng Anh: Bachelor of Travel and Tourism Service Management.



Chương trình đào tạo
120 tín chỉ (không bao gồm học phần Giáo dục thể chất và Giáo dục Quốc phòng)