
Quản trị
khách sạn - nhà hàng
------------------✈️
Chương trình Quản trị Khách sạn – Nhà hàng tại Học viện Hàng không Việt Nam thiết kế với 8 học kỳ, cung cấp kiến thức sâu rộng về quản trị khách sạn, nhà hàng, dịch vụ ăn uống và kỹ năng quản lý chuyên nghiệp. Sinh viên được trang bị kỹ năng làm việc nhóm, ngoại ngữ, và công nghệ hiện đại, sẵn sàng cho các vị trí quản lý trong ngành. Chương trình có 120 tín chỉ và mở rộng cơ hội nghề nghiệp tại các khách sạn, resort, cơ sở lưu trú và cơ quan nhà nước về du lịch.

Mục tiêu đào tạo
Chương trình đào tạo cử nhân ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, chuyên ngành Quản trị Khách sạn - Nhà hàng có chất lượng, phát triển toàn diện theo định hướng ứng dụng, có sức khoẻ, có phẩm chất chính trị, đạo đức; năng lực tự học, tự nghiên cứu và làm việc trong ngành dịch vụ du lịch và khách sạn nhà hàng; nắm vững kiến thức về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, chuyên môn nghiệp vụ và năng lực quản trị điều hành kinh doanh khách sạn, nhà hàng. Sau khi tốt nghiệp, người học thành thạo các kỹ năng thực hành nghề nghiệp, vận dụng kiến thức đã được đào tạo vào thực tiễn nghề nghiệp. Bên cạnh đó, người học cũng hình thành và phát triển tư duy độc lập, đổi mới, sáng tạo đáp ứng được yêu cầu về làm việc và tự tin làm việc trong môi trường đa văn hóa và đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, nhà hàng trong môi trường hội nhập quốc tế.

Triển vọng nghề nghiệp
Nhân viên phục vụ khách sạn và nhà hàng: (Nhân viên lễ tân, Nhân viên phục vụ phòng, Nhân viên phục vụ nhà hàng quầy bar).
Nhân viên thiết kế và điều hành sự kiện: (Nhân viên thiết kế và điều hành sự kiện, Nhân viên quản lý và tổ chức tiệc và hội nghị).
Nhân viên kinh doanh dịch vụ khách sạn và nhà hàng: (Nhân viên chăm sóc khách hàng, Nhân viên tiếp thị và bán sản phẩm dịch vụ khách sạn nhà hàng, Nhân viên đặt phòng và dịch vụ).
Quản lý và điều hành các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú du lịch và dịch vụ ăn uống: (Quản lý khách sạn, cơ sở lưu trú, Quản lý doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, Quản lý dịch vụ ăn uống, Quản lý hội nghị và sự kiện).
Chuyên viên làm việc trong các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch: (Chuyên viên Phòng Quản lý lưu trú du lịch, Chuyên viên Phòng Quản lý lữ hành, Chuyên viên Phòng Quản lý xúc tiến du lịch).
Giảng viên, nhà nghiên cứu tham gia giảng dạy và nghiên cứu về khách sạn và nhà hàng: (Giảng viên đại học, Nghiên cứu viên tại viện nghiên cứu, Tư vấn viên về quản trị khách sạn và nhà hàng).
Phân tích xu hướng quản lý, điều hành kinh doanh và công nghệ; nhu cầu của thị trường, nguồn lực của tổ chức dựa trên việc vận dụng các khái niệm, các lý thuyết, các mô hình và các cách tiếp cận của ngành du lịch và kinh doanh lữ hành.
Phân tích và đánh giá các khâu chuyên môn, nghiệp vụ, điều hành kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và khách sạn nhà hàng.
Đề xuất chiến lược, kế hoạch, điều hành kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và khách sạn trong bối cảnh toàn cầu hoá.
Vận dụng tốt tiếng Anh giao tiếp trong môi trường kinh
doanh toàn cầu (đạt bậc 3/6 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc) và các phần mềm ứng dụng, tác nghiệp để giải quyết các vấn đề (đạt chứng chỉ Ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản).
Lập kế hoạch, tổ chức, thực hiện và phối hợp hiệu quả trong quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh du lịch và khách sạn nhà hàng.
Thực hiện thành thạo những kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp.
Tự học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn để định hướng, thích nghi với môi trường làm việc khác nhau; sống có lý tưởng, ý thức trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp.

Điều kiện tốt nghiệp
Người học được công nhận tốt nghiệp khi hội đủ các điều kiện được quy định bởi Quy chế đào tạo đại học hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ hiện hành của Học viện Hàng không Việt Nam:
- Cho đến thời điểm xét tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập.
- Người học phải tích lũy đủ số học phần quy định trong chương trình đào tạo đại học theo chuyên ngành được đào tạo, không còn nợ học phần nào; điểm trung bình chung tích lũy của toàn khóa học đạt từ 2,00 trở lên.
- Có Chứng chỉ Giáo dục quốc phòng an ninh.
- Có Chứng chỉ giáo dục thể chất
- Có Chứng nhận tham gia Tuần lễ sinh hoạt công dân
Trình độ ngoại ngữ: Người học tốt nghiệp bậc đại học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của Học viện Hàng không Việt Nam phải đại điểm ngoại ngữ tối thiểu theo quy định Chuẩn đầu ra của từng chuyên ngành cụ thể như sau:
Các chuyên ngành chuẩn: Chuyên ngành Quản trị lữ hành Người học phải đạt điểm ngoại ngữ tối thiểu tương đương Bậc 3 theo thông tư số 01/2014/TT-BGD & ĐT quy định về khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc Người học đạt tối thiểu TOEIC 500 hoặc chứng chỉ quốc tế tương đương được quy đổi theo quy định của Học viện.
- Tin học Chứng chỉ Ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT – BTTTT ngày 11/03/2014.
Văn bằng sau khi tốt nghiệp
Danh hiệu tốt nghiệp: Cử nhân
Tiếng Việt: Bằng Cử nhân Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành
Tiếng Anh: Bachelor of Travel and Tourism Service Management.



Chương trình đào tạo
120 tín chỉ (không bao gồm học phần Giáo dục thể chất và Giáo dục Quốc phòng)