Quản trị
khách sạn - nhà hàng
------------------✈️
Chương trình Quản trị Khách sạn – Nhà hàng tại Học viện Hàng không Việt Nam kéo dài 4 năm, cung cấp kiến thức sâu rộng về quản trị khách sạn, nhà hàng, dịch vụ ăn uống và kỹ năng quản lý chuyên nghiệp. Sinh viên được trang bị kỹ năng làm việc nhóm, ngoại ngữ, và công nghệ hiện đại, sẵn sàng cho các vị trí quản lý trong ngành. Chương trình có 120 tín chỉ và mở rộng cơ hội nghề nghiệp tại các khách sạn, resort, cơ sở lưu trú và cơ quan nhà nước về du lịch.
Mục tiêu đào tạo
Đào tạo cử nhân ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành chuyên ngành Quản trị lữ hành có phẩm chất chính trị, đạo đức, sức khỏe tốt;
Có kiến thức về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội;
Có kiến thức chuyên môn nghiệp vụ quản lý điều hành kinh doanh khách sạn, nhà hàng, dịch vụ ăn uống và có khả năng vận dụng kiến thức linh hoạt trong hoạch định, phân tích, tổng hợp, đánh giá, đề xuất giải pháp phù hợp để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong hoạt động kinh doanh;
Có năng lực làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm và tinh thần trách nhiệm cao trong quá trình thực hiện công việc, tự tin làm việc trong môi trường đa văn hóa, sẵn sàng thích nghi và đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau trong ngành dịch vụ du lịch và lữ hành.
Triển vọng nghề nghiệp
- Là nhân viên làm bộ phận lễ tân, buồng phòng và phục vụ trong các doanh nghiệp ngành du lịch, hệ thống các cơ sở lưu trú du lịch, hệ thống và chuỗi nhà hàng và dịch vụ ăn uống trong các cơ sở lưu trú hoặc khu du lịch, trung tâm sự kiện và hội nghị hoặc trên các phương tiện vận chuyển có lưu trú qua đêm, dịch vụ hàng không và dịch vụ liên quan;
- Cán bộ quản lý hệ thống cơ sở lưu trú, hệ thống chuỗi nhà hàng và sự kiện, khách sạn, kinh doanh thương mại các bộ phận trong doanh nghiệp kinh doanh lưu trú trong nước và quốc tế, dịch vụ ăn uống, các công ty, trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện;
- Là nhân viên và quản lý tại các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch lữ hành, hệ thống khách sạn nhà hàng, dịch vụ hàng không và có thể học lên thạc sĩ làm công tác tại cơ quan đào tạo và nghiên cứu… với vai trò là người thực hiện trực tiếp hay người điều hành, quản lý trong lĩnh vực du lịch, khách sạn và nhà hàng.
Phân tích (analyze) xu hướng quản lý, điều hành kinh doanh và công nghệ; nhu cầu của thị trường, nguồn lực của tổ chức dựa trên việc vận dụng các khái niệm, các lý thuyết, các mô hình và các cách tiếp cận của ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
Đánh giá (evaluate) các tác động của các yếu tố trong môi trường kinh doanh, sự đa dạng và toàn cầu hoá đến tổ chức và các quyết định trong lĩnh vực ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Tầm quan trọng của các tác động, các yếu tố trong môi trường, sự đa dạng và toàn cầu hoá đến tổ chức và các quyết định kinh doanh.
Xây dựng (design) các chiến lược, kế hoạch, điều hành kinh doanh khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ăn uống nhằm mang đến lợi ích cho khách hàng, cộng đồng và xã hội.
Phối hợp (Coordinate) làm việc với người khác hiệu quả trong vai trò là một thành viên trong nhóm hay một nhà lãnh đạo truyền cảm hứng.
Kết hợp (integrate) các kỹ năng, kỹ thuật và công nghệ tiên tiến vào việc quản lý, điều hành các lĩnh vực du lịch, khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
Phối hợp (combine) các hoạt động tổng hợp, phân tích và xử lý dữ liệu, thông tin để đưa ra giải pháp cho các vấn đề trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
Thích ứng sự thay đổi của bối cảnh, định hướng tương lai và tự học tập suốt đời.
Điều kiện tốt nghiệp
Người học được công nhận tốt nghiệp khi hội đủ các điều kiện được quy định bởi Quy chế đào tạo đại học hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ hiện hành của Học viện Hàng không Việt Nam:
- Cho đến thời điểm xét tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập.
- Người học phải tích lũy đủ số học phần quy định trong chương trình đào tạo đại học theo chuyên ngành được đào tạo, không còn nợ học phần nào; điểm trung bình chung tích lũy của toàn khóa học đạt từ 2,00 trở lên.
- Có Chứng chỉ Giáo dục quốc phòng an ninh.
- Có Chứng chỉ giáo dục thể chất
- Có Chứng nhận tham gia Tuần lễ sinh hoạt công dân
Trình độ ngoại ngữ: Người học tốt nghiệp bậc đại học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của Học viện Hàng không Việt Nam phải đại điểm ngoại ngữ tối thiểu theo quy định Chuẩn đầu ra của từng chuyên ngành cụ thể như sau:
Các chuyên ngành chuẩn: Chuyên ngành Quản trị lữ hành Người học phải đạt điểm ngoại ngữ tối thiểu tương đương Bậc 3 theo thông tư số 01/2014/TT-BGD & ĐT quy định về khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc Người học đạt tối thiểu TOEIC 500 hoặc chứng chỉ quốc tế tương đương được quy đổi theo quy định của Học viện.
- Tin học Chứng chỉ Ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT – BTTTT ngày 11/03/2014.
Văn bằng sau khi tốt nghiệp
Danh hiệu tốt nghiệp: Cử nhân
Tiếng Việt: Bằng Cử nhân Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành
Tiếng Anh: Bachelor of Travel and Tourism Service Management.
Chương trình đào tạo
120 tín chỉ (không bao gồm học phần Giáo dục thể chất và Giáo dục Quốc phòng)
THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CÁC CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO NĂM 2024
- Chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị Lữ hành – năm 2024
- Chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị Khách sạn – Nhà hàng – năm 2024
- Chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Thương mại Hàng không – năm 2024
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NĂM 2022
1. Quyết định ban hành CTĐT: Xem chi tiết tại đây
2. Đề án mở ngành đào tạo: Xem chi tiết tại đây
3. CTĐT ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành: 2022, 2021
4. Xác nhận điều kiện thực tế của cơ sở đào tạo (Bổ sung theo thông tư 02/2022/TT-BGDĐT): Xem chi tiết tại đây
5. Ma trận chuẩn đầu ra: 2021 – 2022
6. Phương pháp giảng dạy và đánh giá: Xem tại đây