Học viện Hàng không Việt Nam ký kết với KiN Group, tăng tốc đào tạo nhân lực du lịch chất lượng cao
Ngày 04 tháng 12 năm 2025 – Học viện Hàng không Việt Nam (VAA) và Tập đoàn KiN Group đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU). KiN Group là một tập đoàn khách sạn tiên phong đem đến những trải nghiệm lưu trú và phong cách sống độc bản. Sự kiện mở ra chương mới trong đào tạo thực tiễn, rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường và doanh nghiệp trong lĩnh vực Quản trị Khách sạn – Nhà hàng.

Nâng cao chất lượng đào tạo qua việc triển khai mô hình học kỳ doanh nghiệp
Lễ ký kết diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và đòi hỏi nguồn nhân lực không chỉ vững lý thuyết mà còn phải có kỹ năng/năng lực hành nghề thực tế và tư duy dịch vụ hiện đại. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của đại diện Ban lãnh đạo Học viện Hàng không Việt Nam, Khoa Du lịch và Dịch vụ Hàng không, cùng Ban lãnh đạo cấp cao từ phía KiN Living Management.
Sự kiện đánh dấu cam kết mạnh mẽ của Học viện Hàng không Việt Nam trong chiến lược đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao, chuẩn hoá chương trình đào tạo và hiện thực hóa mô hình đào tạo gắn liền thực tiễn. Việc hợp tác với Tập đoàn KiN Group mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động của mô hình chuỗi khách sạn Boutique và Lifestyle đang trở thành xu hướng toàn cầu.
KiN Living Management: Khẳng định vị thế và nâng cao trải nghiệm khách hàng
Là đối tác chiến lược trong lần ký kết này, Tập đoàn KiN Group khẳng định vị thế là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực quản lý và vận hành chuỗi khách sạn, căn hộ dịch vụ cao cấp tại các vị trí đắc địa của TP.HCM. Với hệ thống khách sạn và căn hộ dịch vụ được thiết kế tinh tế mang phong cách lịch lãm cổ điển của các quý ông phương Tây như KiN Hotel Đông Du; đến KiN Hotel Thái Văn Lung là một sự kết hợp hài hoà giữa phòng cách Japandi và triết lý Wabi Sabi, KiN Group không ngừng tạo ra những điểm nhấn mới mẻ, gần gũi và riêng biệt cho từng sản phẩm, hướng đến việc cung cấp trải nghiệm cá nhân hoá chất lượng cao cho khách hàng.
Sở hữu hệ sinh thái đa dạng bao gồm các thương hiệu lưu trú mang đậm dấu ấn văn hóa và phong cách sống (Hệ thống KiN Wander, Hệ thống Kin Hotel…) không chỉ cung cấp dịch vụ lưu trú mà còn kiến tạo những “không gian sống đầy cảm hứng”, là một làn gió mới trong ngành dịch vụ lưu trú tại Việt Nam. Với đội ngũ bộ máy vận hành trẻ trung và chuyên nghiệp, quy chuẩn dịch vụ khắt khe và tư duy quản trị cởi mở, KiN Group đang phát triển mạnh mẽ về quy mô, trở thành “bến đỗ” lý tưởng cho những nhân sự trẻ đam mê ngành Hospitality muốn khẳng định bản thân trong môi trường chuyên nghiệp
Tầm nhìn về nguồn nhân lực du lịch tương lai
TS. Nguyễn Thị Hải Hằng – Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam đã nhấn mạnh: “Việc hợp tác với một tập đoàn năng động và có tư duy quản trị hiện đại như KiN Group giúp sinh viên của chúng tôi không chỉ nâng cao năng lực nghề mà còn được rèn luyện tư duy sáng tạo, khả năng thích ứng linh hoạt và đó là những yếu tố cốt lõi của nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên mới.”
Bên cạnh đó, Bà Lê Mai Hồng Anh – Tổng quản lý nhân sự của Tập đoàn KiN Group đã chia sẻ: “Tại Kin, chúng tôi luôn tìm kiếm những người trẻ dám nghĩ, dám làm và có thái độ phục vụ từ tâm. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng VAA để ươm mầm những tài năng trẻ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các bạn có thể tỏa sáng, theo đúng triết lý phát triển con người của chúng tôi.”.
Như vậy, Sự hợp tác giữa Học viện Hàng không Việt Nam và KiN Group khẳng định định hướng dài hạn của hai đơn vị trong việc xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho ngành Khách sạn – Nhà hàng. Thông qua mô hình đào tạo gắn kết doanh nghiệp, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành và tư duy dịch vụ hiện đại vốn được xem là những năng lực then chốt để thích ứng với bối cảnh phát triển mới của ngành du lịch và lưu trú.
Sự hợp tác này không chỉ giúp sinh viên tiếp cận môi trường nghề nghiệp thực tế ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, mà còn tạo nên hệ sinh thái hỗ trợ phát triển nghề nghiệp bền vững, đây được xem là bước đi chiến lược góp phần thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, đồng thời tạo ra thế hệ nhân sự cho ngành “dịch vụ hiếu khách” đáp ứng các tiêu chuẩn của thị trường lao động trong nước và quốc tế.
Với nền tảng hợp tác này kỳ vọng sẽ tạo ra những giá trị thiết thực cho người học và đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành du lịch – khách sạn tại Việt Nam trong tương lai.
Biên bản ghi nhớ này là bước đệm vững chắc để sinh viên trong lĩnh vực Quản trị Khách sạn – Nhà hàng của Học viện Hàng không Việt Nam tự tin vươn ra biển lớn, sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của thị trường lao động trong nước và quốc tế.
P.TS& CTSV – Khoa DL & DV HK
Thông tin về sự cố đăng ký học phần
Cập nhật thông tin cá nhân sinh viên
Tuyển sinh 2025, Học viện Hàng không Việt Nam mở nhiều ngành/chuyên ngành mới theo xu thế của thời đại
Thông báo đăng ký học phần học kỳ 3 năm học 2024-2025
Thông báo gia hạn thời gian đóng học phí học kỳ 3 năm học 2024-2025