Học viện Hàng không Việt Nam biên soạn tiêu chuẩn quốc gia về hệ thống phụ trợ dẫn đường vô tuyến mặt đất
Sáng ngày 27/10/2023, Hội đồng đánh giá, nghiệm thu cấp cơ sở tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam năm 2023, đề tài: “Hệ thống phù trợ dẫn đường vô tuyến mặt đất”. PGS.TS Nguyễn Hữu Khương – Chủ tịch Hội đồng khoa học & Đào tạo khoa Điện -Điện tử – Học viện Hàng không Việt Nam làm chủ tịch Hội đồng.
Đề tài do Học viện Hàng không Việt Nam biên soạn trên cơ sở TCCS 05: 2009/CHK “Tiêu chuẩn cơ sở các hệ thống phụ trợ dẫn đường vô tuyến mặt đất hàng không”, TS. Phan Thanh Minh – trưởng khoa Khai thác Hàng không (Học viện Hàng không Việt Nam) chủ trì thực hiện.
Báo cáo kết quả thực hiện nghiên cứu, thay mặt nhóm nghiên cứu, TS. Phan Thanh Minh cho biết: Tiêu chuẩn kỹ thuật các hệ thống phù trợ dẫn đường vô tuyến mặt đất quy định các nội dung cơ bản trong việc lựa chọn, lắp đặt, hiệu chuẩn, bảo trì, sửa chữa và khai thác các hệ thống phù trợ dẫn đường vô tuyến mặt đất nhằm mục đích nâng cao tính toàn vẹn, tính chính xác, tính tin cậy và tính liên tục của hệ thống. Tiêu chuẩn kỹ thuật các hệ thống phù trợ dẫn đường vô tuyến mặt đất nhằm mục đích thống nhất và hoàn thiện hệ thống quản lý làm cơ sở cho các đơn vị quản lý, đơn vị kỹ thuật, đơn vị khai thác thực hiện.
Để thực hiện đề tài, nhóm nghiên cứu đã tiến hành thu thập các tài liệu trong nước và quốc tế có liên quan; lập và thông qua đề cương chi tiết; biên soạn dự thảo tiêu chuẩn; thông qua dự thảo tiêu chuẩn trong ban dự thảo; chỉnh sửa tiêu chuẩn sau hội thảo; lấy ý kiến góp ý của các chuyên gia có liên quan về bản dự thảo tiêu chuẩn; tiếp tục hoàn chỉnh dự thảo tiêu chuẩn sau khi tiếp thu và giải trình các ý kiến.
Hội đồng đánh giá, nghiệm thu cấp cơ sở đánh giá dự thảo tiêu chuẩn đã thực hiện theo đúng các quy định hiện hành. Để nâng cao hơn nữa chất lượng tiêu chuẩn, Hội đồng lưu ý nhóm nghiên cứu cần xem xét chỉnh sửa và sử dụng thống nhất các thuật ngữ khoa học chuyên ngành, biên tập, rà soát các lỗi chế bản, lỗi đánh máy… Hội đồng đánh giá, nghiệm thu cấp cơ sở nhất trí bỏ phiếu nghiệm thu đề tài khoa học do nhóm nghiên cứu thuộc Học viện Hàng không Việt Nam thực hiện, với kết quả Đạt.
Tin, ảnh: Thy Huyền