• HỌC VIỆN HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    THÔNG BÁO TUYỂN CHỌN ĐÀO TẠO KIỂM SOÁT VIÊN KHÔNG LƯU 2023-CAM KẾT VIỆC LÀM

  • Thứ sáu, 11:42 Ngày 07/07/2023
  • THÔNG BÁO TUYỂN CHỌN ĐÀO TẠO KIỂM SOÁT VIÊN KHÔNG LƯU NĂM 2023

    (Theo thoả thuận hợp tác giữa Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Học viện Hàng không Việt Nam)

    I. Chỉ tiêu

    - Đài Kiểm soát không lưu (KSKL) Điện Biên, Công ty Quản lý bay miền Bắc thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM). Địa chỉ: Phố 10, phường Thanh Trường, Thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên: 09 chỉ tiêu.

    - Đài Kiểm soát không lưu (KSKL) Côn Sơn, Công ty Quản lý bay miền Nam, thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM). Địa chỉ: Khu phố I, Cỏ Ống, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: 12 chỉ tiêu.

    II. Đối tượng và tiêu chuẩn tuyển chọn

    1. Đối tượng tuyển chọn

    Ứng viên phải có xác nhận nơi thường trú hoặc xác nhận nơi tạm trú (còn hiệu lực) có thời gian tạm trú liên tục từ 12 tháng trở lên (tính đến thời điểm nộp hồ sơ) tại:

    - Tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu: Đối với Đài KSKL Điện Biên;

    - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Đối với Đài KSKL Côn Sơn.

    2. Tiêu chuẩn tuyển chọn

    2.1. Tiêu chuẩn chung

    Người có đủ các điều kiện sau đây, không phân biệt dân tộc, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký tuyển chọn xã hội hóa đào tạo cơ bản Kiểm soát viên không lưu, cụ thể:

    - Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam, cư trú tại Việt Nam;

    - Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; Lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng;

    - Không bị mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;

    - Không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự và thi hành án; không tiền án, tiền sự; không nghiện ma túy;

    - Đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe của nhân viên hàng không nhóm 3 (Tiêu chuẩn sức khỏe Kiểm soát viên không lưu) theo quy định tại Thông tư liên tịch số 18/2012/TTLT-BYT-BGTVT ngày 05/11/2012 của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải quy định tiêu chuẩn sức khỏe của nhân viên hàng không và điều kiện đối với cơ sở y tế thực hiện việc khám sức khỏe cho nhân viên hàng không.

    - Các điều kiện khác theo quy định của pháp luật và của VATM.

    2.2. Tiêu chuẩn cụ thể

    a)  Tiêu chuẩn về chính trị:

    Ngoài các tiêu chuẩn chung, ứng viên tham gia tuyển chọn yêu cầu cung cấp:

    - Phiếu lý lịch tư pháp số 2;

    - Lý lịch tự thuật.

    b) Tiêu chuẩn về học vấn và tiếng Anh đầu vào:

    - Các trường hợp tốt nghiệp THPT:           

    + Có điểm xét tốt nghiệp từ 6.5 trở lên và có điểm thi môn Toán từ 6 điểm trở lên, Tiếng Anh từ 5 điểm trở lên.

    + Điểm tổng kết môn tiếng Anh tại trường THPT của 3 năm học (lớp 10, 11, 12; tính từng năm theo học bạ) đạt từ 5.0 điểm trở lên hoặc có Chứng chỉ tiếng Anh được Quốc tế công nhận giá trị còn hạn sử dụng (tính đến thời điểm nhận hồ sơ) gồm các loại chứng chỉ và điểm tiếng Anh, cụ thể như sau: IELTS từ 2.5 hoặc chứng chỉ A1 khung Châu Âu hoặc TOEFL ITP 250 hoặc TOEFL CBT 65 hoặc TOEFL iBT 25 hoặc TOEIC từ 250 trở lên.

    - Các trường hợp là sinh viên các trường cao đẳng, đại học hoặc đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học:

    Có Chứng chỉ tiếng Anh được Quốc tế công nhận giá trị còn hạn sử dụng (tính đến thời điểm nhận hồ sơ) gồm các loại chứng chỉ và điểm tiếng Anh, cụ thể như sau: IELTS từ 2.5 hoặc chứng chỉ A1 khung Châu Âu hoặc TOEFL ITP 250 hoặc TOEFL CBT 65 hoặc TOEFL iBT 25 hoặc TOEIC từ 250 trở lên hoặc đã tốt nghiệp đại học ngành tiếng Anh hoặc tốt nghiệp đại học ở nước ngoài mà ngôn ngữ đào tạo là tiếng Anh

    c) Tiêu chuẩn về tuổi đờiTừ 18 đến 32 tuổi (tính theo năm).

    d) Tiêu chuẩn về sức khỏe:

    Đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe của nhân viên hàng không nhóm 3 (Tiêu chuẩn sức khỏe Kiểm soát viên không lưu) theo quy định tại Thông tư liên tịch số 18/2012/TTLT-BYT-BGTVT ngày 05/11/2012 của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải quy định tiêu chuẩn sức khỏe của nhân viên hàng không và điều kiện đối với cơ sở y tế thực hiện việc khám sức khỏe cho nhân viên hàng không.

    III. Điều kiện và cam kết tuyển dụng

    1. Đối tượng 1: Các trường hợp đã nêu tại mục II 2.2 b

    * Đối tượng 1 thực hiện các giai đoạn sau:

    - Giai đoạn 1: Sau khi được tuyển chọn, học viên ký Bản cam kết hoàn thiện trình độ Tiếng Anh. Học viên phải hoàn thành khóa Bồi dưỡng tiếng Anh tại Học viện Hàng không Việt Nam (VAA) và đạt trình độ tiếng Anh theo quy định (IELTS 4.5). Sau đó, học viên mới bắt đầu được tham gia khóa Kiểm soát không lưu cơ bản tại VAA (Mẫu Cam kết hoàn thiện tiếng Anh kèm theo).

     - Giai đoạn 2: Trước khi tham gia khóa Kiểm soát không lưu cơ bản tại VAA, VATM sẽ ký cam kết tuyển dụng sau đào tạo đối với học viên đã hoàn thiện trình độ tiếng Anh theo quy định (Mẫu Cam kết tuyển dụng sau đào tạo kèm theo).

    2. Đối tượng 2

    - Các trường hợp tốt nghiệp THPT có điểm thi tốt nghiệp môn Tiếng Anh từ 6 điểm trở lên, điểm tổng kết môn tiếng Anh tại trường PTTH của 3 năm học (tính từng năm theo học bạ) đạt từ 8.0 điểm trở lên hoặc có Chứng chỉ tiếng Anh được Quốc tế công nhận giá trị còn hạn sử dụng (tính đến thời điểm nhận hồ sơ) gồm các loại chứng chỉ và điểm tiếng Anh, cụ thể như sau: IELTS từ 4.5 hoặc chứng chỉ B1 khung Châu Âu hoặc TOEFL ITP 450 hoặc TOEFL PBT 450 hoặc TOEFL CBT 133 hoặc TOEFL iBT 45 hoặc TOEIC từ 500 trở lên.

    - Các trường hợp là sinh viên các trường cao đẳng, đại học hoặc đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học có Chứng chỉ tiếng Anh được Quốc tế công nhận giá trị còn hạn sử dụng (tính đến thời điểm nhận hồ sơ) gồm các loại chứng chỉ và điểm tiếng Anh, cụ thể như sau:  IELTS từ 4.5 hoặc chứng chỉ B1 khung Châu Âu hoặc TOEFL ITP 450 hoặc TOEFL PBT 450 hoặc TOEFL CBT 133 hoặc TOEFL iBT 45 hoặc TOEIC từ 500 trở lên hoặc đã tốt nghiệp đại học ngành tiếng Anh hoặc tốt nghiệp đại học ở nước ngoài mà ngôn ngữ đào tạo là tiếng Anh.

    - Đối tượng 2 được tham gia khóa Kiểm soát không lưu cơ bản từ ban đầu, VATM sẽ ký cam kết tuyển dụng sau đào tạo đối với học viên được tuyển chọn tham gia khóa đào tạo.

    3. Tuyển dụng và ký hợp đồng lao động

    * Điều kiện để tuyển dụng và ký hợp đồng lao động:

     Học viên tốt nghiệp khóa Kiểm soát không lưu cơ bản phải:

    + Có văn bằng hoặc chứng chỉ chuyên môn tốt nghiệp chương trình đào tạo Kiểm soát không lưu cơ bản tại VAA.

    + Đáp ứng yêu cầu tiếng Anh tương đương ICAO level 4 theo tiêu chuẩn ICAO hoặc trình độ tiếng Anh có chứng chỉ IELTS đạt từ 6.0 trở lên.

    + Đủ điều kiện sức khỏe, lý lịch chính trị theo quy định.

    * Cam kết tuyển dụng:

    + VATM cam kết tuyển dụng và ký hợp đồng lao động với học viên tốt nghiệp khóa Kiểm soát không lưu cơ bản đáp ứng đầy đủ các điều kiện tuyển dụng và ký hợp đồng lao động nêu trên.

    + Học viên tốt nghiệp khóa Kiểm soát không lưu cơ bản phải cam kết làm việc lâu dài tại Đài KSKL Điện Biên, Công ty Quản lý bay miền Bắc/Đài KSKL Côn Sơn, Công ty Quản lý bay miền Nam đã đăng ký nguyện vọng dự tuyển.

    + VATM sẽ không tuyển dụng vào các vị trí khác của VATM nếu cá nhân chấm dứt hợp đồng lao động với VATM.

    + Trong trường hợp đã tuyển dụng mà phát hiện nhân sự khai hồ sơ không trung thực, vi phạm  các điều kiện về tuyển dụng, VATM sẽ hủy kết quả tuyển dụng.

    IV. Quy trình tuyển chọn

    • Vòng 1: Xét tuyển hồ sơ

    + Kiểm tra hồ sơ, lý lịch theo các tiêu chuẩn, quy định tại mục II;

    + Tiến hành thẩm tra lý lịch đối với các trường hợp chưa rõ ràng (nếu có);

    + Lập danh sách các ứng viên đáp ứng yêu cầu về hồ sơ, lý lịch báo cáo Hội đồng tuyển chọn xem xét quyết định.

    • Vòng 2: Kiểm tra năng lực

    TT

    Nội dung

    Thang điểm

    Yêu cầu

    1

    Kiểm tra Tiếng Anh

    100

    -   Đạt 50 điểm trở lên

     - Đối tượng được miễn kiểm tra Tiếng Anh: Có Chứng chỉ tiếng Anh được Quốc tế công nhận giá trị còn hạn sử dụng (tính đến thời điểm nhận hồ sơ) gồm các loại chứng chỉ và điểm tiếng Anh IELTS từ 4.5 hoặc chứng chỉ B1 khung Châu Âu hoặc TOEFL ITP 450 hoặc TOEFL PBT 450 hoặc  TOEFL CBT 133 hoặc TOEFL iBT 45 hoặc TOEIC từ 500 trở lên hoặc đã tốt nghiệp đại học ngành tiếng Anh hoặc tốt nghiệp đại học ở nước ngoài mà ngôn ngữ đào tạo là tiếng Anh.

    2

    Kiểm tra khả năng, tố chất nghề kiểm soát không lưu

    100

    Đạt từ 50 điểm trở lên

    3

    Phỏng vấn

    100

    Đạt từ 50 điểm trở lên

    • Vòng 3: Khám sức khỏe

    + Các ứng viên đạt vòng kiểm tra năng lực (Vòng 2) sẽ được tham gia khám sức khỏe tại Cơ sở y tế được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép. Chi phí khám sức khỏe và các chi phí khác do cá nhân tự đảm bảo;

    + Tiêu chuẩn kiểm tra sức khỏe thực hiện theo tiêu chuẩn sức khỏe của nhân viên hàng không nhóm 3 (Tiêu chuẩn sức khỏe Kiểm soát viên không lưu) theo quy định tại Thông tư liên tịch số 18/2012/TTLT-BYT-BGTVT ngày 05/11/2012 của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải quy định tiêu chuẩn sức khỏe của nhân viên hàng không và điều kiện đối với cơ sở y tế thực hiện việc khám sức khỏe cho nhân viên hàng không.

     V. Nguyên tắc xét trúng tuyển

    - Đạt điểm tiếng Anh đầu vào: điểm kiểm tra tiếng Anh đạt từ 50 điểm trở lên hoặc được miễn kiểm tra tiếng Anh đầu vào.

    - Điểm xét tuyển: ĐXT = ĐTC + ĐPV

    Trong đó:

    * ĐTC: Điểm tố chất;

    * ĐPV: Điểm phỏng vấn.

    - Xét tuyển theo ĐXT từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu vị trí đã đăng ký.

    - Nếu có từ 02 người trở lên có kết quả kiểm tra bằng nhau ở chỉ tiêu cuối (gọi tắt là kết quả bằng nhau) thì ưu tiên ứng viên có điểm tố chất cao hơn. Trường hợp vẫn có kết quả bằng nhau thì thì Hội đồng sẽ quyết định;

    - Trong trường hợp đã trúng tuyển sau đó phát hiện nhân sự khai hồ sơ không trung thực, sử dụng văn bằng, chứng chỉ vi phạm các điều kiện về tuyển chọn, Hội đồng tuyển chọn sẽ hủy kết quả trúng tuyển.

    VI. Chương trình đào tạo, địa điểm học, thời gian học và học phí

    - Chương trình đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không cấp chứng chỉ chuyên môn Kiểm soát viên không lưu theo Quyết định số 1962/QĐ-CHK ngày 12/9/2022 của Cục Hàng không Việt Nam.

    - Địa điểm học: Tại Học viện Hàng không Việt Nam - 104 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

    - Thời gian học: 19 tháng (chưa bao gồm thời gian học Tiếng Anh đầu vào đạt IELTS 4.5)

    - Học phí: 205 triệu VNĐ (chưa bao gồm học phí học Bồi dưỡng tiếng Anh đối với các đối tượng cần hoàn thiện trình độ tiếng Anh theo quy định (IELTS 4.5) trước khi tham gia khóa Kiểm soát không lưu cơ bản).

    VII. Đăng ký hồ sơ và thi tuyển

    1. Hướng dẫn đăng ký (chọn 1 trong 2 hình thức dưới đây)

    1.1. Đăng ký trực tuyến:

                Bước 1: Truy cập trang tuyensinh.vaa.edu.vn;

                Bước 2: Chọn tab “Chứng chỉ nhân viên”;

                Bước 3: Nhập thông tin theo từng mục tương ứng và upload hồ sơ đăng ký;

                Bước 4: Thanh toán lệ phí xét tuyển.

    1.2. Đăng ký trực tiếp:

    Ứng viên gửi hồ sơ trực tiếp/qua bưu điện theo địa chỉ dưới đây, bìa hồ sơ ghi rõ Họ tên - Hồ sơ đăng ký tuyển chọn Kiểm soát viên không lưu 2023”:

    • Tại TP. Hồ Chí Minh: Phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên (Phòng A15), số 104 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh;
    • Tại Hà Nội: Ban Tổ chức Cán bộ - Lao động, tòa nhà A, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, số 6/200 Nguyễn Sơn, phường Bồ Đề, Q. Long Biên, Hà Nội.

    2. Hồ sơ đăng ký:

    Thí sinh nộp 1 bộ hồ sơ (giấy) gồm:

    Phiếu đăng ký dự tuyển (Mẫu Phiếu đăng ký kèm theo);

    b) Học bạ THPT (bản sao có công chứng);

    c) Giấy khai sinh, CCCD (bản sao có công chứng);

    d)  Lý lịch tự thuật có xác nhận của chính quyền địa phương nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc cơ quan, đơn vị nơi hiện đang công tác (Mẫu Lý lịch tự thuật kèm theo); Phiếu lý lịch tư pháp mẫu số 2 (Sở Tư Pháp, trong vòng 06 tháng gần đây);

    e) Bản sao có công chứng Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, học bạ THPT;

    f) Bảng điểm, văn bằng (đại học, cao đẳng,… nếu có), Giấy chứng nhận đang là sinh viên (nếu có);

    g) Chứng chỉ Tiếng Anh theo yêu cầu (bản sao có công chứng, còn thời hạn sử dụng).

    h) Xác nhận nơi thường trú hoặc xác nhận nơi tạm trú (còn hiệu lực) có thời gian tạm trú liên tục từ 12 tháng trở lên (tính đến thời điểm nộp hồ sơ).

    MẪU PHIẾU ĐĂNG KÝ VÀ LÝ LỊCH TẢI TẠI ĐÂY.

    3. Lệ phí xét tuyển: Lệ phí 50.000 đồng/hồ sơ.   

    4. Địa điểm tổ chức thi:

     Học viện sẽ thông báo địa điểm cụ thể sau khi ứng viên trúng tuyển vòng 1.

    VIII. Thời gian nhận hồ sơ và thi tuyển (dự kiến)

    - Nhận hồ sơ: Từ ngày 31/7/2023 đến hết ngày 28/8/2023;                 

    - Thời gian thông báo trúng tuyển vòng 1 dự kiến: 30-31/8/2023;

    - Thời gian thi tuyển vòng 2 dự kiến: 05-09/09/2023. Địa điểm tổ chức thi tuyển sẽ thông báo sau.           

    - Thời gian kiểm tra sức khỏe: 14-17/09/2023;

    - Thông báo trúng tuyển: 21/09/2023;

    IX. Thời gian nhập học:

    - Đối tượng 1: Dự kiến nhập học 02/10/2023;

    - Đối tượng 2: Dự kiến nhập học 04/12/2023;

    X. Thông tin liên hệ

    Học viện Hàng không Việt Nam, cơ sở 1, 104 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

    Email: tuyensinh@vaa.edu.vn; Điện thoại: 028 3842 4762.

    • facebook
    Quickom Call Center
    ×
    Chào mừng bạn đến với Học viện Hàng không Việt Nam!
    Để được tư vấn/giải đáp thắc mắc, vui lòng liên hệ Phòng/Khoa/Trung tâm dưới đây: